Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

Collagen là gì? Cách chức năng của nó ra sao

Collagen là gì?
Collagen là protein phong phú nhất trong động vật có vú, chiếm khoảng 30% nội dung protein của cơ thể con người. Collagen thường được coi là "chất keo để cơ thể gắn kết với nhau". Collagen được tìm thấy trong các mô xơ như da, dây chằng, gân, cũng như xương, mạch máu, giác mạc mắt, và trong ruột.

Collagen rất quan trọng trong việc tăng cường các mạch máu cung cấp cho đàn hồi của da và săn chắc. Sự sụt giảm của collagen gây ra các nếp nhăn và các vấn đề về da. Vì thế, collagen là một trong hầu hết các thực phẩm năngphổ ở những người từ 25 tuổi trở lên-như đặc điểm phục hồi da.

Đặc điểm của Collagen?
Collagen có độ bền kéo căng rất tốt-đó là một trong những protein có cấu trúc dài sợi, cung cấp cho cấu trúc tế bào từ bên ngoài, cũng như sự ủng hộ của đa số các mô của cơ thể.


Là axit amin, collagen được sản xuất từ các amin (-NH2) và axít cacboxylic (-COOH) nhóm chức. Các yếu tố chính của collagen là hydro, oxy, nitơ và carbon. Collagen bao gồm ba sợi xoắn phân đoạn có cấu trúc tương tự. Sự phong phú quý hiếm của ba loại axít amin glycine, proline và hydroxyproline, tạo hình xoắn ốc ba của cấu trúc collagen.

Các cách dùng Collagen?
Có rất nhiều hơn 28 các loại khác nhau của collagen. Các sợi collagen cung cấp sức mạnh và kết cấu với nhiều bộ phận khác nhau của cơ thể. Collagen là một trong những thành phần chính của ma trận ngoại bào, các tính năng chính của mô liên kết con người và động vật có vú khác.

Collagen là rất cần thiết để giữ da tươi trẻ và làm suy giảm các nếp nhăn, collagen cũng là điều cần thiết cho tính đàn hồi của các mô liên kết của da, cho phép nó để giãn và co lại không gây hại đến các mô khác.



Nước uống Collagen và lão hóa
Khi chúng ta bước qua tuổi trưởng thành, từ 25 tuổi trở đi, cơ thể sản xuất collagen không còn nhiều như trước và những nếp nhăn nhiều hơn hoặc ít hơn không có gì đã xuất hiện. Cấu trúc da cũng bắt đầu để kéo dài không còn chắc chắn. Từ đó da bắt đầu nếp nhăn, nếp nhăn xuất hiện. Bên cạnh đó, tóc vẫn kiểu dáng đẹp, viêm xương khớp bắt đầu ít linh hoạt.

 Chúng tôi có rất nhiều các thực phẩm từ thiên nhiên giúp kích thích kích thước cơ thể để tạo ra các collagen tự nhiên. Phổ biến là trứng, tỏi, trà xanh, chất đạm (từ thịt nạc và thịt gà), dâu, Blueberry, mâm xôi. Những thực phẩm này rất dễ tìm và có thể được sử dụng cho một loạt các món ăn. Ngoài ra cũng có thể dùng Collagen bổ sung mỗi ngày thì tốt hơn.

1 nhận xét:

  1. vậy với tác dụng thần kỳ của collagen thì việc bổ sung là vô cùng cần thiết nhưng để nó phát huy tác dụng thì thời điểm uống collagen khi nào cũng quyết định nhiều

    Trả lờiXóa